YẾN CHƯNG LÊ GỪNG - VỮNG BƯỚC TƯƠNG LAI

Hôm nay, Bảo Trân xin mách bạn một món ăn “Yến Chưng Lê Gừng” SIÊU NGON, SIÊU DỄ còn có tác dụng TĂNG ĐỀ KHÁNG, BỔ PHẾ, GIẢM HO hiệu quả cho các bạn nhỏ và cả nhà.
  • Theo Đông y, yến sào có vị ngọt, tính bình vào hai kinh phế và vị nên có tác dụng làm sạch phổi, ngừa ho, giảm tổn thương phổi, chữa các bệnh hen suyễn, khó thở, ho mãn tính, đờm có máu, ho ra máu, viêm phế quản...
  • Trong trái lê có nhiều vitamin C, acid folic và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Ca, P, Fe giúp giảm tình trạng khan cổ, ngứa cổ.
  • Gừng có chứa hoạt chất phenyl alkyl xeton, giúp đẩy lùi vi khuẩn, làm dịu giọng, giữ ấm đường hô hấp.
CÁCH CHƯNG:
  • yến tinh chế: 4-5 gram ngâm nở khoảng 10-15 phút
  • Quả lê tươi: 1 quả đem gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt hạt lựu
  • Gừng: 2-3 sợi mỏng
Yến sau khi ngâm đem chưng cách cùng quả lê và gừng. Bạn có thể cho thêm đường phèn hoặc không vì lê đã có vị ngọt thanh rồi. Sau khi chưng cách thủy 10 phút là bạn đã có ngay món yến chưng lê ngon và bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức rồi nhé.
thanhhungtk
Mình là Thanh Hùng, thiết kế, quản lý, biên soạn và tổng hợp nội dung trên HiMoonVN. Công việc chính của mình là một Digital Marketing. Blog này là nơi mình chia sẻ lại nhưng kiến thức, kỹ năng, những điều thú vị trong hành trình trải nghiệm cuộc sống mà mình đã từng gặp qua. Hay đơn giản là những phần mềm, tip, trick mình cần tìm kiếm rồi chia sẻ lại. Mặc dù là một Digital Marketing nhưng mình không chuyên về content, là một trong những người viết nội dung nhạt nhất hành tinh này. Nên nhiều lúc các bạn đọc thấy nó giống giống ở đâu đó thì chắc chắn là đúng rồi, vì mình đi copy cho đúng ý cũng nên. Thật sự mình viết blog này chỉ để cũng cố lại kiến thức của mình, nếu bạn có đọc được bài thì mình xin chân thành cảm ơn bạn ủng hộ thật nhiều nè.

0 Nhận xét