Thành phần trong yến sào và mua yến sào chất lượng ở Tam Kỳ

Yến sào là món ăn không còn quá xa lạ đối với người Việt Nam nói riêng và các nước Đông Á nói chung. Thế nhưng bạn đã biết được thành phần trong yến sào có gì mà món ăn này lại được dùng để bồi bổ cho người bệnh, người tuổi và trẻ em. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này!

Tổ yến - yến sào là gì?

Yến sào hay tổ yến là tên gọi của một loại thực phẩm được làm từ nước bọt của chim yến. Tổ yến sau khi chế biến trở thành một trong 8 món ăn quý ở Việt Nam. Ngày xưa, muốn khai thác yến người ta phải trèo lên vách đá cheo leo ở ngoài đảo xa. Công việc này rất nguy hiểm. Ngày nay, dựa vào tập tính, người ta đã xây dựng hệ thống nhà nuôi để lấy tổ nên giá tổ yến đã rẻ hơn.

Vào khoảng cuối tháng 3 đến giữa tháng 5 chim yến sẽ bắt đầu làm tổ. Chim yến sử dụng nước bọt của chính mình để làm nên những chiếc tổ có hình cái bát con dính chặt vào vách đá, tường, hoặc xà nhà. Để hoàn thành một chiếc tổ yến mất khoảng 30 - 35 ngày.

Yến sào

Yến làm tổ tự nhiên ở các vách đá ngoài đảo

Thành phần trong yến sào dinh dưỡng thế nào?

Theo nghiên cứu, thành phần trong yến sào chủ yếu là protein còn lại là các axit amin như amide, humin, arginine, cysteine, histidine, and lysine… và các khoáng chất như canxi, sắt, kali, phốt pho và magie….

Tùy vào nguồn thức ăn và môi trường sống mà hàm lượng dinh dưỡng trong tổ yến có phần khác nhau. Nhưng nhìn chung sẽ được định lượng như sau:

- Hàm lượng Canxi trong tổ yến vào khoảng 503,6 - 2071,3 mg/g và hàm lượng natri khoảng 39,8 - 509,6 mg/g.

- Trong 100g yến sào thì giá trị năng lượng mà nó mang lại là 345 kcal.

- Trong yến sào có chứa khoảng 55% protein không béo cùng 18 loại axit amin cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe cơ thể.

Các loại Axit Amin có trong tổ yến cùng nhiều các nguyên tố vi lượng là những chất cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Ngoài ra, chúng còng giúp tăng cường sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, phục hồi làn da cho chị em phụ nữ, và bồi bổ sức khỏe cho người già yếu, người bệnh mới ốm dậy. Tổ yến cũng chứa carbohydrate và một lượng nhỏ lipit. Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng tổ yến có chứa các chất có thể kích thích sự phân chia và phát triển của tế bào, tăng cường sự phát triển, tái tạo mô.

Để mua yến sào chất lượng ở Tam Kỳ, quý khách có thể ghé 36 Lê Lợi để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất.

Xem thêm: Tác dụng của yến sào nguyên chất đối với người bệnh

thanhhungtk
Mình là Thanh Hùng, thiết kế, quản lý, biên soạn và tổng hợp nội dung trên HiMoonVN. Công việc chính của mình là một Digital Marketing. Blog này là nơi mình chia sẻ lại nhưng kiến thức, kỹ năng, những điều thú vị trong hành trình trải nghiệm cuộc sống mà mình đã từng gặp qua. Hay đơn giản là những phần mềm, tip, trick mình cần tìm kiếm rồi chia sẻ lại. Mặc dù là một Digital Marketing nhưng mình không chuyên về content, là một trong những người viết nội dung nhạt nhất hành tinh này. Nên nhiều lúc các bạn đọc thấy nó giống giống ở đâu đó thì chắc chắn là đúng rồi, vì mình đi copy cho đúng ý cũng nên. Thật sự mình viết blog này chỉ để cũng cố lại kiến thức của mình, nếu bạn có đọc được bài thì mình xin chân thành cảm ơn bạn ủng hộ thật nhiều nè.

0 Nhận xét